Thứ Ba, 13 tháng 7, 2010

Cô Tiên năm 2010

Mẹ kể cho Con nghe về giấc mơ của Mẹ, Mẹ thấy Cô Tiên xuất hiện, Cô Tiên nói rằng bé Tina mà không ngoan, không vâng lời là Cô Tiên sẽ biến Mẹ đi, Cô Tiên chỉ trả mẹ về khi bé Tina ngoan và biết vâng lời.

Và rồi hai ngày sau, chiều đó Bà Ngoại đón Con. Bà Ngoại kể rằng, Bà Ngoại đang ngủ trưa, giật mình thức giấc thì Cô Tiên biến mẹ và em Kathy đi mất rồi. Con đã hỏi Bà tại sao Cô Tiên lại biến em Kathy đi? Bà nói rằng tại lúc đó Mẹ đang bồng em Kathy nên em cũng bị biến theo Mẹ. Từ chiều đó con ngoan hơn hẳn, biết tự chăm sóc cho mình, biết tự đút ăn, không còn nhõng nhẽo nữa, Bà Ngoại chỉ cần nói 1 lần là con nghe lời liền hà.

Con đã đoán rằng: chắc Cô Tiên biến Mẹ và Em đến chỗ Ba đi công tác. Bà Ngoại thì nói rằng Ngoại không biết. Con lại đoán rằng chắc Cô Tiên biến Mẹ và Em về Đà Lạt... Con nhớ Mẹ nhiều, nhớ cả Em nữa, vì thế buổi tối Bà Ngoại đã bày Con cầu nguyện xin Cô Tiên cho Mẹ về với Con, Con hứa với Cô Tiên là Con sẽ ngoan hơn...

Khi Ba gọi điện về, con kể với Ba là Cô Tiên đã biến Mẹ và Kathy đi rồi. Mẹ có ở chỗ Ba không? Ba nói là không, nhưng nếu Tina ngoan thì Ba sẽ gọi điện cho Cô Tiên và đi đón Mẹ với Em về cho con. Dù đã khuya những con cũng muốn đợi Ba về, phần thì nghe Ba nói là có quà cho Tina, phần thì đợi xem Ba có đón Mẹ về không?

Mẹ về con hỏi Mẹ nào là Cô Tiên có cho Mẹ uống thuốc gì đó không? Cô có dùng cây đũa thần không? Làm sao mà Mẹ và em có đồ để bận? Làm sao mà đồ của Ba lại để chung với đồ của Mẹ và của Em?

Từ dạo đó, mỗi lần con nhõng nhẽo, ham chơi, Mẹ chỉ cần nói Cô Tiên nói vậy là không ngoan đâu đấy nhé, thế là con vâng lời và làm theo ý mẹ ngay. Con đã cố gắng rất nhiều, đã chịu ngủ riêng, ít nhõng nhẽo hơn...

Cô Tiên "hiện ra" khi con 5 tuổi 20 ngày. Mẹ không mong Cô Tiên hiện ra lần nào nữa đâu vì Mẹ mãi mong con gái mẹ thiệt ngoan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét