Thứ Hai, 5 tháng 7, 2010

Singapore Trip - Jun 15, 2010

Mẹ rất nôn nóng chờ đợi đến ngày đi Singapore. Đây là lần đầu tiên mẹ đến Singapore mà. Những gì ba kể về Singapore càng làm mẹ háo hức hơn.

13h30 phút ngày 15/06 ba gọi taxi ra sân bay. Không biết làm sao mà hôm nay taxi đến chậm thế. Đợi đến 15 phút mới có taxi. Trên đường ra sân bay, Kathy rất vui, con còn khèo khèo chú tài xế nữa chứ. Dù xuất phát trễ nhưng do không kẹt đường, chúng ta vẫn đến sân bay sớm hơn dự định.

Nhanh chóng làm thủ tục check in, ba chụp hình cho hai mẹ con ở sảnh check in của Sân bay tân sơn nhất. Mẹ hơi tiếc là không mang theo xe đẩy cho con. Làm thủ tục hải quan xong ba cũng tranh thủ chụp cho mẹ con mình vài tấm hình, cũng đã hơn 3giờ chiều mẹ cho con ăn, nhưng sao Kathy mẹ hôm nay không chịu ăn, chắc là con cũng nôn nao chờ đợi chuyến đi giống mẹ.

Con khóc khi máy bay cất và hạ cánh, thương con gái mẹ quá, chắc là do thay đổi áp suất đấy mà. Đây cũng là lần đầu tiên con đi máy bay. Con lên may bay cũng quay qua quay lại để tìm người làm quen. Có một bác rất thích con, mẹ thấy con và bác giỡn khá nhiều với nhau trên máy bay.

Máy bay sắp hạ cánh, khung cảnh từ trên cao nhìn xuống Singapore thật đẹp, mẹ không ngờ Singapore lại có nhiều cây xanh đến thế. Dù rất nhiều nhà cao tầng, nhưng cũng có vô vàng cây xanh, Ước gì Sài gòn cũng có nhiều khoảng xanh như thế nhỉ! 1h30 phút trôi đi khác nhanh, máy bay đáp xuống phi trường Changi vào lúc 19h20 phút giờ địa phương, tức là 18h20 giờ Việt Nam. Lúc này trời vẫn còn sáng. Điều này làm mẹ ngạc nhiên quá chừng.

Làm thủ tục check out xong, chúng ta đi taxi về khách sạn. Chao ôi đường xá thật tuyệt. Rộng và sạch. Chạy giữa các hàng cây làm mẹ thích thú quá chừng. Có rất nhiều lằn đường, không thể nhìn được lằn đi ngược chiều vì đường rộng và rất nhiều cây xanh che khuất. Bác tài xế cũng rất vui vẻ giới thiệu đủ điều. Nhưng có một điều bác không thích là ba định trả phí taxi bằng thẻ Visa. Thấy thế, ba đã thanh toán bằng tiền mặt. Bác happy liền. Mẹ không hiểu tại sao lại thế!?

Đã đến Swissotel the Stamford, chà khách sạn cao ngất ngưỡng, đẹp và sang trọng quá chừng. Chưa bao giờ mẹ được ở khách sạn 5 sao mà lị. Nhưng có vẻ khách sạn 5 sao ở Singapore cũng đẹp hơn hẳn so với ở Việt Nam. Mèn ơi khách sạn có đến 70 tầng. Ở sài gòn thấy 33 tầng là đã thấy cao lắm rồi. Mình ở tầng thứ 54 nên có view nhìn bao quát thành phố rất đẹp. Nhận phòng, nghỉ ngơi một tí mà đã 9giờ tối rồi. Ba nói giờ cũng mệt và cũng nên nghĩ ngơi sớm để mai ba còn đi làm. Thế là ba mẹ quyết định ăn tối tại khách sạn cho nhanh. Ba chọn một nhà hàng có nhiều món Á và Tây. Woa View ở nhà hàng này thật tuyệt, tuyệt hơn cả phòng mình đang ở nữa con ạ. Nhìn từ trên cao xuống mẹ đã thấy được đu quay, Sân khấu nhạc nước, và cả nhà hát quả sầu riêng…. Giá mà ba mẹ mang theo máy hình!

Nhìn menu mẹ chẳng biết chọn món ăn gì, tiếng anh mà toàn là thức ăn nên mẹ cũng chẳng rành. Chọn đại một món sea food và một món thịt bò. Ba mẹ cũng muốn nghỉ ngơi mà phải ăn theo kiểu của nhà hàng này, chao ôi là lâu. Một món khai vị được dọn lên, vị rất khó ăn. Chẳng ngon tí nào. Món chính cũng thế, mẹ chẳng thích món sea food của nhà hàng này. Giá thì rất mắc mà chẳng thấy ngon tí nào cả. Giá này mà ở Việt nam thì tha hồ mà thưởng thức.

Thế mà 11h tối cả nhà mình mới đi ngủ. Mệt nhưng mẹ cũng không ngủ ngon giấc như ở nhà. Mẹ chỉ mong Kathy ngủ cho thật khỏe để ngày mai còn đi ngắm phố phường Singapore với mẹ nữa chứ.

3 nhận xét:

  1. Cả nhà đi qua Sing chơi nữa hả? Thích quá nha. Kể chuyện đi chơi tiếp đi mẹ Trang ui!

    Thương quá chừng nè! Ủa, mà sao chỉ có Kathy thôi vậy ??

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Chị Dã Quỳ mến,
    Điều này làm em áy náy lắm chị ạ! Phân vân mãi mới có thể quyết định để chị hai Tina ở nhà với bà ngoại. Đây cũng là một câu chuyện dài. Chị cho em nợ lại nha.

    Trả lờiXóa