Thứ Ba, 13 tháng 7, 2010

Singapore Trip - Jun 16, 2010

7h sáng nhưng trời vẫn còn tối. Không như ở Sài Gòn, 7h sáng là ông mặt trời đã chói chang. Sáng nay mình ăn sáng ở một nhà hàng American ở trong khách sạn. Ba sợ trễ giờ làm nên ăn sáng vội vàng còn Mẹ con mình ở nhà nên thảnh thơi thưởng thức...

Thấy con còn mệt nên Mẹ về khách sạn cho Con ngủ cho thoải mái. 9h sáng mà trời tối sầm, chắc sắp mưa rồi đây! Đúng thế! Mưa một trận rõ to, mưa khá lâu, trưa mà mưa vẫn chưa tạnh, con vẫn say giấc ngủ. Mẹ có món mì gói rồi nên hoàn toàn an tâm.

Buổi chiều, trời đã tạnh mưa, khá mát mẻ, Mẹ con mình bắt đầu lên đường. Bản đồ thì Mẹ đã lấy lúc ở sân bay rồi. Trước khi qua đây, mẹ cũng đã nghiên cứu những điểm cần đến rồi. Mẹ con mình cùng khám phá CityLink Mall nhé. Khu mua sắm này nằm dưới lòng đất, ngay sát khách sạn có một cửa để xuống CityLink Mall. Thích lắm con ah! Không cần phải đi xa, không cần phải qua một MRT nào cả.

Trung tâm mua sắm ở CityLink

CityLink khá rộng, Mẹ con mình khám phá một hồi nhưng chẳng mua được gì cả. Sales off 50-90% nhưng giá vẫn còn ngất ngưỡng ở trên mây.

Mẹ con mình cùng đến MRT nhé, MRT là một phương tiện di chuyển dưới lòng đất được ưa chuộng nhất ở đây. Có 4 hướng di chuyển với 4 màu khác nhau: North-East (màu Tím) , North-South(đỏ), East-West(xanh), Circle (vàng)

Thang cuốn để di chuyển xuống MRT và đây là cửa đợi MRT.

Cũng còn một trung tâm mua sắm khác ở ngay CityHall ngay khách sạn mình ở là Raffles City. Cũng giống như CityLink, nhưng là một khu mua sắm trên mặt đất. Dạo một hồi, mẹ đã tìm được Food Court. Rất nhiều thức ăn được bán ở đây, hình thức buôn bán ở đây cũng khá hay là tập trung và tự phục vụ. Khách có thể ngồi ăn ngay trong khuôn viên của Food Court này, hay có thể mang về. Mẹ chọn món Cháo ếch để bé yêu của Mẹ còn thưởng thức được nữa chứ! Cháo rất ngon, con cũng rất thích thú món này. Giờ này chắc Ba cũng đã đi làm về rồi, mẹ con mình trở về khách sạn thôi.

Đúng thế, ba đã về Khách sạn rồi. Tối nay, ba mẹ cùng đi ăn tối ở Food Court này. Ba mẹ ăn món vịt quay bắc kinh, chà món này cũng ngon không kém gì món cháo ếch đâu nhé! Món tráng miệng là món kem. Chà kem cũng khá ngon. Không biết có phải là món khoái khẩu không mà Mẹ thấy tuyệt vời lắm.

Ăn tối xong, cả nhà mình cùng đi Marina Bay. Chúng ta đi bằng MRT, tại City Hall, mua vé Single-Trip để đi City Hall tại máy bán vé tự động. Máy này chấp nhận đồng giấy 5 đô, 2 đô, xu 1 đô, xu 50 cent và 20 cent. Đến Marina Bay bằng line đỏ, tiếc là đến đó chân mẹ đã tê cứng không thể nào nhấc lên nổi nữa, cũng đã khuya, nên ba mẹ quyết định quay về khách sạn để nghỉ ngơi. Bé cưng của Ba mẹ tối nay lại đi ngủ khá trễ nữa nè hơn 11h đêm rồi còn gì. Ngủ ngon nhé bé cưng, mai mẹ con mình dạo phố phường Singapore tiếp nhen.

Khách sạn mình ở có view khá đẹp





2 nhận xét: